วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2552

กรุงเทพประกันชีวิตเร่งขายไอพีโอ

กรุงเทพประกันชีวิตได้ฤกษ์ระดมทุน ขายหุ้นไอพีโอ 200 ล้านหุ้น ต้นก.ย.นี้

นายเอกจักร บัวหภักดี ผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) พัฒนสิน ในฐานะที่ปรึกษาการเงินบริษัท กรุงเทพประกันชีวิต เปิดเผยว่า บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต เตรียมที่จะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้ประชาชนทั่ว (ไอพีโอ) ไปครั้งแรก จำนวน 200 ล้านหุ้น ในช่วงวันที่ 7-10 ก.ย.นี้ และคาดว่าหลังจากนี้อีกประมาณ 2 สัปดาห์ ก็จะเข้าไปทำการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้

ทั้งนี้ บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต ยังคงใช้ราคาขายไอพีโอในช่วงที่เคยกำหนดไว้เดิม คือ ราคาระหว่าง 12.5-14 บาท ซึ่งจะทำการสำรวจราคาขายหุ้น (บุ๊กบิวด์) ในวันที่ 4 ก.ย.นี้ หลังจากนั้นก็จะทำการสรุปราคาขายไอพีโอทันที พร้อมกับแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินการจำหน่ายหุ้นหรืออันเดอร์ไรต์ในวันเดียวกัน โดยบริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จะมีแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น 2 ราย ได้แก่ บล.บัวหลวง และบล.พัฒนสิน ส่วนผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นจะมี 4 รายด้วยกัน

นายเอกจักร กล่าวว่า การที่บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต ได้เสนอขายหุ้นไอพีโอเร็วขึ้น จากเดิมที่คาดว่าจะเสนอขายในช่วงเดือนธ.ค.นี้ เพราะเห็นว่าภาวะตลาดหุ้นและผลประกอบการของบริษัท กรุงเทพประกันชีวิต อยู่ในระดับที่ดีพอแล้ว

สำหรับจุดประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อจะนำเงินไปใช้เป็น ทุนหมุนเวียน และเพิ่มเงินกองทุนของบริษัทให้แข็งแกร่ง สร้างความน่าเชื่อถือต่อคู่ค้า และรองรับการขยายตัวของธุรกิจในอนาคต โดยกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดที่สำคัญ ได้แก่ การขยายเครือข่าย ตัวแทน การพัฒนาประสิทธิภาพการขยายตลาดผ่านธนาคาร และการให้ความสำคัญกับการพัฒนา รูปแบบผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายและความต้องการของลูกค้า

ที่มา:โพสต์ทุเดย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น