วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2552

กรุงเทพประกันภัยยุคใหม่ เบี้ยไม่แพงอย่างที่คิด

     ภายใต้แบรนด์ของ กรุงเทพประกันภัย ถือว่าคุ้นหูคุ้นตาผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยซึ่งข้อมูลการสำรวจและวิจัยตลาดที่บริษัททำมาเป็นระยะๆ ก็ชี้เช่นนั้นว่าแบรนด์ของบริษัทเป็นที่รับรู้และรู้จักค่อนข้างดีแต่ขณะเดียวกันก็ยังรู้สึกว่าเบี้ยประกันภายใต้แบรนด์นี้ราคาค่อนข้างแพงเกินไปบ้างทำให้ลูกค้ามีโอกาสเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้ค่อนข้างยากซึ่งเป็นโจทย์ที่บริษัทต้องหาทางแก้ไขทัศนคติเหล่านี้

     อภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน ผู้อำนวยการธุรกิจลูกค้ารายย่อยกรุงเทพประกันภัยบอกว่า กลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในช่วงนี้ต้องมาคิดใหม่และทำให้สอดคล้องไปกับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันด้วยราคาเบี้ยของแบบประกันที่ออกมาใหม่อาจไม่ใช่เบี้ยที่ถูกที่สุดในตลาดแต่เชื่อมั่นได้ว่าคุ้มค่าที่สุดและคุ้มครองดีที่สุดเพราะบริษัทหันมาเน้นความคุ้มราคาเหมาะสมกับระดับความคุ้มครองที่ผู้บริโภคจะตัดสินใจซื้อได้

     ทั้งนี้ อภิสิทธิ์ได้เล่าย้อนถึงก่อนหน้านี้ที่บริษัทได้ออกประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครอง คุ้มค่าที่ลูกค้าสามารถเลือกรับผิดชอบค่าเสียหายส่วนแรกเองได้ถึง 5,000 บาทซึ่งจะได้รับส่วนลดเบี้ยทันที 5,000 บาทเช่นกัน ทำให้เบี้ยเริ่มต้นไม่ถึง 1 หมื่นบาท เน้นเจาะตลาดกลุ่มที่ขับรถดี ไม่ค่อยมีเคลมทำให้มีสิทธิเข้าถึงแบบประกันที่คุ้มราคาและสมเหตุสมผล

     ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวแบบประกันใหม่ 2 รายการซึ่งอภิสิทธิ์อธิบายว่า แบบแรกเป็นกรมธรรม์ประกันภัยสุดคุ้ม ชุด 4 โรคคลาสสิกซึ่งให้ความคุ้มครอง 4 โรคร้ายแรงที่มีโอกาสเกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน ทั้งโรคมะเร็ง, โรคกล้ามเนื้อหัวใจตาย, โรคหลอดเลือดสมอง และโรคไตวายเรื้อรัง มี 4 แผนให้เลือกตามระดับทุนประกันตั้งแต่ 1-4 แสนบาท ซึ่งจะจ่ายทันทีที่ตรวจพบ 1 ใน 4 โรคดังกล่าว รวมถึงมีผลประโยชน์พิเศษต่อเนื่องรายเดือนให้อีก 10 เดือนตอบโจทย์ความคุ้มค่าด้วยเบี้ยเริ่มต้นเพียง 580 บาท/ปีสามารถสมัครได้ทันทีโดยไม่ต้องตรวจสุขภาพ

     ส่วนอีกรายการหนึ่งเป็นกรมธรรม์ประกันภัยสุดคุ้มชุดมนุษย์เงินเดือนซึ่งเป็นประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลให้ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิตและทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงเนื่องจากอุบัติเหตุรวมถึงค่ารักษาพยาบาลกรณีบาดเจ็บเนื่องจากอุบัติเหตุและเงินชดเชยรายวันขณะเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยโดยมี 4 แผนความคุ้มครองให้เลือกตามระดับทุนประกันตั้งแต่ 1-4 แสนบาทเช่นกันนอกจากนี้กรมธรรม์นี้ยังพ่วงความคุ้มครองกรณีโรคมะเร็งเข้าไปให้อีกด้วยซึ่งจะจ่ายในระดับทุนประกันเดียวกับแผนที่เลือกซื้ออีกด้วย

     นอกจากนี้นายอภิสิทธิ์ยังเล่าถึงแผนในอนาคตอันใกล้นี้ว่าบริษัทกำลังจะมีแบบประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะออกมาอีกด้วยซึ่งเน้นความคุ้มครองเป็นพิเศษเกี่ยวกับอุบัติเหตุกระดูกแตกหักและกรณีทำกายภาพบำบัดโดยลูกค้ากลุ่มนี้หาซื้อประกันภัยได้ยาก เพราะเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงอย่างไรก็ตามบริษัทมองว่านี่คืออีกกลุ่มเป้าหมายหนึ่งที่น่าสนใจและพร้อมเข้าไปทำตลาดได้ด้วยแบบประกันที่คิดเบี้ยอย่างคุ้มค่าเช่นเดิม

     เราอาศัยวิธีการรวบความคุ้มครองหลายๆด้านเข้ามารวมในกรมธรรม์เดียวกัน ทำให้ต้นทุนถูกลงเมื่อเทียบกับแยกซื้อราว 30-40% ซึ่งมั่นใจว่ากลยุทธ์นี้จะทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อกรมธรรม์กับบริษัทได้ง่ายขึ้นเพราะเบี้ยคุ้มค่า ไม่แพงอย่างที่เคยรับรู้กันโดยบริษัทจะเดินหน้ากลยุทธ์ดังกล่าวใน 1-2 ปีนี้เพราะมั่นใจว่าจะตอบโจทย์ผู้เอาประกันได้เป็นอย่างดีท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันอภิสิทธิ์ทิ้งท้าย

ที่มา เว็บไซต์บริษัทมิตรแท้ประกันภัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น